Home » , » Thịt Bò Gác Bếp Dân Tộc Thái Điện Biên

Thịt Bò Gác Bếp Dân Tộc Thái Điện Biên

Ðăng bởi Unknown : Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013 | 00:25



Thịt gác bếp (bao gồm Thịt Trâu, thịt Bò, thịt lợn...) là một món ăn đặc sản của Việt Nam thường thấy trong bữa ăn của Người Thái .
    Quý khách đã từng đi du lịch lên Điện Biên Phủ và được ghé thăm bản Thái: (Phiêng lơi Hoặc Bản Mển)Thành Phố Điện biên Phủ và được thưởng thức món thịt bò gác bếp uống với rượu cần và cùng các “Sao””noọng” Múa những điệu xòe cùng người Thái Điện biên thì chắc hẳn không quên được món khoái khẩu : Thịt trâu gác bếp và điệu xòe của em gái vùng cao.
   Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú Trâu, Bò nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Khi làm, người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, rồi hun bằng khói của than củi từ các núi đá. Với miếng thịt trâu thành phẩm, mùi khói gần như vẫn còn nguyên, song lại không gây khó chịu.
Gia vị chế biến đều là gia truyền, song sản phẩm khá thuần nhất. Người làm dùng cách tẩm ướp tự nhiên thịt với các gia vị khác như ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén,hạt dổi - một loại hạt tiêu rừng và một số gia vị khác được khai thac phục vụ chế biến món ăn của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Các gia vị này thậm chí còn thấy nguyên trên từng thanh thịt. Món này được chế biến hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản nhưng vẫn để dự trữ được hàng năm trời.
  Chúng tôi muốn giới thiệu đặc sản “ Thịt trâu gác bếp” này đến Quý khách đã từng thưởng thức nhưng chưa có điều kiện quay lại Điện biên hoặc quý khách chưa có điều kiện để lên thăm Điện Biên Phủ ,Quý khách có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn có điều kiện thưởng thức những hương vị núi rừng này.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Đặc Sản Tây Bắc Hải Phong
Cơ sở 1: P.Him Lam, TP.Điện Biên, Điện Biên
Cơ sở 2: 203A Lò Đúc - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hotline: 0964.113.218
Chia sẻ bài viết này :

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn rất quan trọng

 
Hỗ Trợ : Thắng Nguyễn | Thông tin tuyển sinh | Tin tức tuyển sinh
Copyright © 2011. Đặc Sẳn Tây Bắc Hải Phong - All Rights Reserved
Đối Tác Của Chúng Tôi Đào Tạo Và Tuyển Sinh
Design: Thịt Trâu Gác Bếp Proudly powered by Thắng Nguyễn