Home » » Trung tâm tư vấn tuyển sinh và đào tạo

Trung tâm tư vấn tuyển sinh và đào tạo

Ðăng bởi Unknown : Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014 | 12:22


Trung tâm tư vấn tuyển sinh và đào tạo
Địa chỉ hiện tại: Phòng 101, số 9 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 0462.955.087 - 0166.33.11.987
Website:   www.tintuctuyensinh24h.com
       I.     Đặt vấn đề:
Thực hiện theo đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước về đầu tư và phát triển xã hội hóa giáo dục.
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, chủ trương phát triển mở rộng của Trường TC Bách Khoa Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu học tập các nghành nghề chuyên môn ngày càng tăng của nhân dân trong và ngoài Thành phố Hà Nội
Dựa trên điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và khả năng chuyên môn nghiệp vụ, dựa trên đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ sư phạm, kinh nghiệm hoạt động trong công tác đào tạo và tuyển sinh, cần thiết phải thành lập một Trung tâm tại địa chỉ trên.
       II.   Chức năng và quyền hạn của trung tâm
  1.   Chức năng:
Trung tâm tư vấn tuyển sinh và đào tạo là tư vấn hướng nghiệp cho học sinh sinh viên, thuộc bộ máy quản lý của Nhà trường, có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng các lớp học, trong địa bàn của trung tâm và các vùng phụ cận, nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời cho lãnh đạo nhà trường về những vấn đề có liên quan đến trường; quan hệ với các cơ quan trong và ngoài đơn vị (Trong ngành, ngoài ngành) để giải quyết những vấn đề chung của Nhà trường khi Hiệu trưởng ủy quyền
   2.   Nhiệm vụ và quyền hạn
a.   Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh sinh viên và các đối tượng khách
b.   Tuyển sinh các ngành do nhà trường đào tạo và các lớp liên kết của Nhà trường đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (liên thông đại học, tuyển sinh trung câp...). Ngoài ra Trung tâm còn được phép tuyển sinh các lớp do Trung tâm liên kết và được sự đồng ý của cơ sở liên kết.
c.   Tổ chức đào tạo kỹ thuật viên trình độ TCCN trong các ngành đào tạo của Trường theo sự phân công của Hiệu trưởng. Phối hợp với Phòng đạo tạo xây dựng kế hoạch đào tạo hàng năm; thực hiện kế hoạch mở lớp tại Trung tâm và tại đơn vị trung tâm liên kết theo kế hoặc được duyệt; quản lý việc thực hiện các chương trình nội dung, tiến độ và quy chế giảng dạy học tập đối với các lớp này theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo dõi quản lý học viên các lớp thuộc Trung tâm cùng với các khoa, Bộ môn tổ chức kỳ thi, kiểm tra, nhận xét kết quả học tập xem xét đề nghị công nhận tốt nghiệp, xét khen thưởng, kỷ luật đối với học viên thuộc Trung tâm quản lý.
d.   Giảng viên dạy các lớp đào tạo của Trường do giáo viên nhà trường đảm nhận hoặc ủy quyền cho Trung tâm ký với giáo viên thỉnh giảng, trước khi ký hợp đồng Trung tâm phải lập danh sách trích ngang của giáo viên và phải được nhà trường phê duyệt: đối với các lớp do Trung tâm liên kết thì được sự đồng ý của cơ sở liên kết.
e.   Tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trung tâm.
Thường xuyên quan hệ, giao lưu với các cơ quan trong và ngoài trường để nắm bắt thông tin và giải quyết những vấn đề được Hiệu trưởng ủy quyền.
f.    Xây dựng quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng học viên tại Trung tâm và thực hiện khi được duyệt
g.   Tuyển sinh và tổ chức đào tạo các lớp ngắn hạn cấp chứng chỉ mà nhà trường được phép đào tạo, được liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục đào tạo (ngoài các đơn vị mà nhà trường đã liên kết) được sử dụng con dấu của nhà trường trong những trường hợp được nhà trường ủy quyền
h.   Tham gia các cuộc họp của Trường, hàng tháng phải báo cáo với lãnh đạo nhà trường về tình hình hoạt động của Trung tâm.
i.    Trung tâm phải có nghĩa vụ đóng góp với nhà trường về kinh phí cho công tác quản lý (có văn bản riêng)
        III.  Cơ cấu, tổ chức bộ máy.
Trung tâm tự chủ về công tác nhân sự, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với Cán bộ nhân viên theo quy định của nhà nước.
a.   Bộ máy lãnh đào gồm:
-     Giám đốc Trung tâm: Là người đại diện cao nhất của Trung tâm chịu trách nhiệm trước BGH về mọi hoạt động của Trung tâm được Hiệu trưởng ủy quyền cho ký 1 số văn bản của Trung tâm và sử dụng con dấu của Nhà trường, phải chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và pháp luật về những văn bản đã ký.
-     Phó giám đốc: Nhiệm vụ do Giám đốc phân công, Giám đốc và Phó Giám đốc được nhà trường bổ nhiệm.
b.   Các đơn vị chuyên môn
Tùy theo sự phát triển của Trung tâm, thành lập các Ban, tổ trực thuộc:
-     Ban  Tuyển sinh - Đào tạo 
-     Tổ Hành chính – Kế toán
-     Ban công tác HS – SV
-     Phụ trách các Ban do Giám đốc Trung tâm quyết định và nhà trường phê duyệt.
         IV.  Cơ sở vật chất
  Trung tâm hiện có:
-     Giảng đường: các phòng học
-     Phòng làm việc

Các lớp do Trung tâm liên kết thu theo mức thống nhất với cơ sở liên kết và báo cáo với nhà trường
V.    Tổ chức thực hiện
  Trung tâm hoạt động triển khai các công việc sau:
-     Phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ Trung tâm
-     Thông báo tuyển sinh và tiến hành công tác tuyển sinh
-     Liên hệ với các đơn vị bên ngoài để mở các lớp liên kết
Chia sẻ bài viết này :

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn rất quan trọng

 
Hỗ Trợ : Thắng Nguyễn | Thông tin tuyển sinh | Tin tức tuyển sinh
Copyright © 2011. Đặc Sẳn Tây Bắc Hải Phong - All Rights Reserved
Đối Tác Của Chúng Tôi Đào Tạo Và Tuyển Sinh
Design: Thịt Trâu Gác Bếp Proudly powered by Thắng Nguyễn