Home » , » Thịt lợn gác bếp điện biên

Thịt lợn gác bếp điện biên

Ðăng bởi Unknown : Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013 | 23:20

Tục treo thịt trên gác bếp đã có từ xưa, khi đường núi còn hiểm trở, việc đi chợ của bà con gặp khó khăn, cả tuần mới xuống chợ một lần. Không có thực phẩm, họ đã nghĩ ra việc cất giữ thịt bằng cách treo trên gác bếp để dùng quanh năm mà chất lượng thịt vẫn thơm ngon. 



Heo rừng được nuôi thả tự nhiên nên trọng lượng một con không lớn, khoảng từ 15 – 20kg, nhưng lại nhiều nạc. Heo mổ thịt, lóc bỏ xương, lau khô rồi ướp với muối hột và một loại men làm từ lá cây rừng cho thấm. Sau đó xếp thịt vào trong một chum sành ủ từ 2 - 3 ngày, lấy thịt ra để ráo nước, xâu vào que tre rồi treo trên gác bếp. Khói bếp sẽ làm cho miếng thịt đổi thành màu vàng đen. Mỗi lần nấu, chỉ việc lấy thịt xuống, rửa sạch rồi chế biến như thịt heo tươi, kho, rim, nướng, xào đều ngon. Thịt mềm đậm đà, da giòn, mỡ ăn không ngấy, thơm mùi đặc trưng.




Ngày nay tục treo thịt heo trên gác bếp vẫn còn trong nhiều gia đình dân tộc Tây Bắc. Không chỉ với thịt heo mà cả thịt bò, trâu cũng được bà con dân tộc treo trên gác bếp để dùng quanh năm.




Thông tin chi tiết xin liên hệ: 
Đặc Sản Tây Bắc Hải Phong
Cơ sở 1: P.Him Lam, TP.Điện Biên, Điện Biên
Cơ sở 2: 203A Lò Đúc - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hotline: 0964.113.218
Chia sẻ bài viết này :

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn rất quan trọng

 
Hỗ Trợ : Thắng Nguyễn | Thông tin tuyển sinh | Tin tức tuyển sinh
Copyright © 2011. Đặc Sẳn Tây Bắc Hải Phong - All Rights Reserved
Đối Tác Của Chúng Tôi Đào Tạo Và Tuyển Sinh
Design: Thịt Trâu Gác Bếp Proudly powered by Thắng Nguyễn